Ngoài ra, từ The Venice City rất tiện lợi phát triển các ngành kinh tế liên khu vực với các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long khác qua các trục đường Vị Thanh – Cần Thơ, cao cốc TP.HCM – Cà Mau, cao tốc Xuyên Á, hệ thống Quốc Lộ 61, tuyến kênh Xà No, tuyến kênh Mương Lộ, cảng Vị Thanh, cảng sông Cái Tư,..
☑️ Tiềm năng hạ tầng khu vực The Venice City
- Theo quy hoạch phát triển nhà ở địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2025, tầm nhìn 2030, nguồn vốn rót với đầu tư xây dựng nhà ở giai đoạn 2021-2025 là 21.866 tỷ đồng, tương đường gần 1 tỷ USD.
- Trong đó, thành phố Vị Thanh, đặc biệt là khu vực trung tâm The Venice City tọa lạc là “đất lành” hàng đầu của dòng vốn nhờ thừa hưởng nhiều thể mạnh về hạ tầng phát triển kinh tế thương mại – dịch vụ và công nghiệp.
- Ngoài ra, vị trí hoàn hảo ngay trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang cũng là nơi có mật độ dân số tập trung đậm đặc, được nhiều đầu tàu hành chính lựa chọn làm nơi làm trụ sở.
- Định hướng tới năm 2040, thành phố Vị Thanh sẽ có vị thế là hạt nhân của các tỉnh tứ giác kinh tế trọng điểm gồm: Cần Thơ, Sóc Trang, Cà Mau và Rạch Giá. Về các dự án nổi bật, TP. Vị Thanh cũng như tỉnh Hậu Giang vừa đưa vào khai thác tuyến đường Quản Lộ – Phụng Hiệp, triển khai dự án mở rộng Quốc Lộ 61C,…
- Cao tốc Bến Lức - Long Thành dài 57 km đi qua Long An, TP HCM, Đồng Nai, tổng đầu tư hơn 31.000 tỷ đồng, khởi công năm 2014, do Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án giao cao tốc TP HCM - Trung Lương và đường Vành đai 3; điểm cuối giao quốc lộ 51 (Đồng Nai). Tuyến có 4 làn xe chạy và hai làn dừng khẩn cấp, vận tốc 120 km/h.
- Theo kế hoạch, dự án xong vào năm 2019, song gặp nhiều vướng mắc nên thời gian hoàn thành lùi đến năm 2023. Hiện, dự án đạt hơn 80% khối lượng.
☑️ Tiềm năng phát triển giao thương
- Cảng biển Trần Đề dự kiến có diện tích khu cảng khoảng 550 ha, với cầu cảng vượt biển dài 16 km. Ngoài ra, còn có khu dịch vụ logistics, hậu cần cảng với diện tích khoảng 4.000 ha, các khu công nghiệp sau cảng tại cửa Mỹ Thanh 4.000 ha.
- Theo đó, dự án sẽ thu hút hàng xuất nhập khẩu trực tiếp từ các cảng thuộc vùng sông Hậu và bán đảo Cà Mau
☑️ Tiềm năng tăng trưởng
- Hậu Giang là 1 tỉnh trẻ khi vừa tái thành lập sau khi cần thơ chuyển mình lên thành TP trực thuộc trung ương.
- Với quỹ đát sạch và pháp lí chặt chẽ Hậu Giang là 1 trong những nơi sẽ rất tiềm năng để các nhà đầu tư Công-Nông nghiệp đẩy vốn vào phát triển.
- Hệ thống sông ngòi và hạ tầng giao thông hoàn chỉnh giúp việc kết nói giao thương trở nên thuận tiện hơn.
- Quy hoạch bài bản và đầy đủ giúp cho đời sống và mức sống dân cư tại địa phương luôn được đảm bảo.
- Với vị trí giáp nhiều tỉnh lớn và đặt biệt là thụ hưởng từ sức nóng phát triển của Cần Thơ khiến Hậu Giang trở thành 1 điểm đầu tư đón đầu các xu thế trong tương lai 2021-2025.